Có nên đầu tư đất Gia Nghĩa không? Giá giao dịch nhà đất thành phố Gia Nghĩa hiện nay [Đắk Nông]

Có nên đầu tư đất Gia Nghĩa không? Giá giao dịch nhà đất thành phố Gia Nghĩa hiện nay [Đắk Nông]

Có nên đầu tư đất Gia Nghĩa không tại thời điểm hiện tại là câu hỏi được một vài nhà đầu tư bất động sản quan tâm. Nhà đất Gia Nghĩa - Đắk Nông là 1 từ khóa mới xuất hiện trên mạng trong thời gian gần đây. Hãy cùng chúng tôi phân tích giá đất Gia Nghĩa tháng 04 năm 2024 bao nhiêu tiền thì mua được qua bài viết này nhé!

  1. Tại sao nên đầu tư đất Gia Nghĩa và không nên?
  2. Có nên mua đất Gia Nghĩa không?
  3. Điều kiện tự nhiên của Gia Nghĩa - Đắk Nông
  4. Điều kiện xã hội của Gia Nghĩa - Đắk Nông
  5. Thông tin về thành phố Gia Nghĩa
  6. Dự báo giá đất Gia Nghĩa
  7. Lời kết
  8. Biểu đồ giá đất Gia Nghĩa và xu hướng

Tại sao nên đầu tư đất Gia Nghĩa và không nên?

Gia Nghĩa là một thành phố của Đắk Nông với diện tích tự nhiên khoảng 284km2 và dân số khoảng 85,082 người, mật độ dân số khoảng 299 người/km2.. Gia Nghĩa giáp với các địa phương như: huyện đắk glong (đắk nông), huyện đắk r'lấp (đắk nông), huyện bảo lâm (lâm đồng), huyện đắk song (đắk nông), nên có điều kiện giao lưu với các huyện này, tuy nhiên do tiếp giáp toàn bộ với các huyện mà không có thành phố, thị xã nào nên cũng là điểm bất lợi cho đầu tư nhà đất tại Gia Nghĩa. đầu tư bất động sản gần cửa khẩu tại thành phố Gia Nghĩa - Đắk Nông cũng khá hấp dẫn, bởi lẽ Gia Nghĩa có cửa khẩu: . Như chúng ta đã biết, Gia Nghĩa có các địa điểm du lịch như: Chùa Pháp Hoa, Thác Liêng Nung, đây cũng là một điểm cộng cho đầu tư bất động sản tại Gia Nghĩa.

Có nên mua đất Gia Nghĩa không?

Gia Nghĩa là một thành phố rất thưa dân [299 người/km2] của Đắk Nông vì đây là một thành phố có địa hình, điều kiện tự nhiên, điều kiện kinh tế xã hội không thuận tiện. Do đó, đầu tư bất động sản tại Gia Nghĩa sẽ có ưu điểm là giá đất Gia Nghĩa rất rẻ nhưng khả năng sinh lời và thanh khoản rất thấp vì ít nhà đầu tư quan tâm, do đó bạn nên cân nhắc đầu tư đất tại Gia Nghĩa.

Tùy khả năng kinh tế và nhu cầu của bạn mà lựa chọn phân khúc giá nhà đất Gia Nghĩa. Đối với Gia Nghĩa là một thành phố của Đắk Nông nên bạn có thể nghiên cứu mua nhà đất tại các địa phương có quy hoạch công nghiệp, du lịch... tại Gia Nghĩa và khu vực trung tâm của Gia Nghĩa như: Phường Nghĩa Đức, Phường Nghĩa Phú, Phường Nghĩa Tân, Phường Nghĩa Thành, Phường Nghĩa Trung, Phường Quảng Thành, sau đó mới nghiên cứu đầu tư tại các xã Xã Đắk Nia, Xã Đăk R'Moan. Dù bạn mua đất Gia Nghĩa để làm gì thì cũng cần tìm hiểu trước về thông tin thửa đất như: thông tin quy hoạch, chanh chấp, thế chấp, sổ đỏ, thông tin chủ nhà đất.

Có thể bạn muốn xem thêm về giá đất đền bù khi giải phóng mặt bằng, lên thổ cư... liên quan đến thành phố Gia Nghĩa:

bản đồ Đắk Nông
bản đồ thành phố Gia Nghĩa Đắk Nông

bản đồ thành phố Gia Nghĩa trong bản đồ Tỉnh Đắk Nông

Phân tích giá bán đất Gia Nghĩa hiện nay

Mặc dù nhu cầu về nhà đất xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi nhưng giai đoạn tầm tháng 04 này thì các nhà đầu tư đi khảo sát và quan tâm đến thị trường đất đai hơn, trong đó không thể bỏ qua thị trường nhà đất Gia Nghĩa.

Dự báo giá đất Gia Nghĩa thời gian tới

Từ đầu năm 2022 đến nay, giá bất nhà đất có xu hướng chung là chững lại, có chăng cũng chỉ tăng ở một số vị trí, một vài loại sản phẩm nhà đất. Thậm chí ở nhiều nơi xa trung tâm, hạ tầng chưa đầy đủ giá đã giảm, nhà đầu tư dùng đi vay lãi nhiều đang phải tìm cách bán cắt lỗ để lấy vốn. Mặc dù nhu cầu về nhà đất xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi nhưng giai đoạn tầm tháng 04 này thì các nhà đầu tư đi khảo sát và quan tâm đến thị trường đất đai hơn, trong đó không thể bỏ qua thị trường nhà đất Gia Nghĩa.

Giá đất Gia Nghĩa sẽ tăng mạnh trong năm nay hoặc vào năm 2025? Điều này không thể nào chắc chắn bởi lẽ giá đất biến đổi rất khó lường do vậy, chưa chắc đã có cơn sốt đất Gia Nghĩa trong năm sau. Để tăng giá đất Gia Nghĩa thì các dự án phải có trong quy hoạch và các dự án trong quy hoạch cần được triển khai nghiêm túc.

Có thể bạn muốn xem thêm về giá đất đền bù khi giải phóng mặt bằng, lên thổ cư... liên quan đến thành phố Gia Nghĩa:

Điều kiện tự nhiên của Gia Nghĩa - Đắk Nông

Thành phố Gia Nghĩa có khí hậu nhiệt đới gió mùa với mùa mưa và mùa khô phân biệt rõ rệt. Mùa mưa kéo dài 7 tháng từ tháng 4 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Trong đó mùa mưa tổng lượng mưa chiếm 80% lượng mưa cả năm, lượng mưa trình bình năm: 2.503 mm, lượng mưa tháng khô nhất 12,2mm. Độ ẩm không khí trung bình năm 85%. Độ cao so với mực nước biển trên 600m. Nhiệt độ trung bình năm 22,4 °C, nhiệt độ trung bình tháng lạnh nhất 20,1 °C, nhiệt độ trung bình tháng nóng nhất 23,9 °C.

Điều kiện xã hội của Gia Nghĩa - Đắk Nông

Văn hoá nổi bật

Trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa có 19 dân tộc cùng sinh sống bao gồm người Kinh, dân tộc Mạ, M’Nông, Thái, Nùng, Tày, Mường, H’Mông, Khơ me, Dao, Gia Rai, Hoa, Cao lan, Ê đê, Cho ro, Sán dìu, Sán chay, Sán chỉ, Xơ đăng, Kinh. Ngoài ra ở đây có 3 tôn giáo chính đang hoạt động gồm đạo Thiên chúa, đạo Tin lành, đạo Phật.

Thông tin về thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông)

Thành phố Gia Nghĩa có 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 6 phường: Nghĩa Đức, Nghĩa Phú, Nghĩa Tân, Nghĩa Thành, Nghĩa Trung, Quảng Thành và 2 xã: Đắk Nia, Đắk R’Moan.

Vị trí địa lý

Thành phố Gia Nghĩa nằm về phía tây nam của khu vực Tây Nguyên và phía nam tỉnh Đắk Nông, nằm trên cao nguyên Mơ Nông và có độ cao trung bình là 600 m so với mực nước biển, cách Thành phố Hồ Chí Minh 225 km, cách thành phố Buôn Ma Thuột 120 km, cách thành phố Đà Nẵng 667 km và cách thủ đô Hà Nội 1.400 km, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Đắk Glong
  • Phía tây giáp huyện Đắk R'lấp
  • Phía nam giáp huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng
  • Phía bắc giáp huyện Đắk Song.

Thành phố Gia Nghĩa có diện tích 284,11 km², dân số năm 2019 là 63.046 người, mật độ dân số đạt 222 người/km².

Thành phố Gia Nghĩa có địa hình phức tạp, bao gồm nhiều dãy đồi núi mấp mô xen kẽ nhiều khe suối tự nhiên lớn, nhỏ tạo thành dạng địa hình bị chia cắt mạnh. Địa hình thành phố có hướng thấp dần từ bắc xuống nam, từ đông sang tây, có trục Quốc lộ 14 là trục giao thông xương sống quan trọng gắn kết các trung tâm kinh tế của vùng với các vùng lân cận; có Quốc lộ 14C là trục gắn kết các khu kinh tế cửa khẩu dọc hành lang biên giới, có Quốc lộ 28 kết nối đô thị với Đà Lạt - trung tâm du lịch của cả nước.

Với vị trí địa lý thuận lợi tạo điều kiện cho tỉnh Đắk Nông nói chung và thành phố Gia Nghĩa nói riêng có thể mở rộng giao lưu với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Duyên hải miền Trung, tăng cường liên kết giữa Đắk Nông với các tỉnh thuộc Đông Bắc Campuchia về mở rộng thị trường, phát triển hợp tác liên vùng và Quốc tế.

Gia Nghĩa được xem là một đô thị hạt nhân có chức năng chuyển tiếp các hoạt động từ vùng Tây Nguyên tới vùng Đông Nam Bộ (vùng phát triển năng động nhất cả nước) kết nối với vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ - một hướng mở ra cảng biển để vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn. Đồng thời là một hạt nhân bổ trợ chức năng kết nối các hoạt động theo hành lang Đông Tây và tiểu vùng Sông Mê Kông mở rộng, liên kết với các khu vực phát triển nhằm thúc đẩy các lợi thế so sánh của khu vực.

Thành phố có nhiều lợi thế về vị trí địa lý và là đô thị quan trọng trong vùng Tây Nguyên và của Việt Nam (trung tâm công nghiệp bôxit), có sức hút và tác động rộng lớn đối với các tỉnh xung quanh và quốc tế.

Điều kiện tự nhiên

Thành phố Gia Nghĩa có khí hậu nhiệt đới gió mùa với mùa mưa và mùa khô phân biệt rõ rệt. Mùa mưa kéo dài 7 tháng từ tháng 4 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Trong đó mùa mưa tổng lượng mưa chiếm 80% lượng mưa cả năm, lượng mưa trình bình năm: 2.503 mm, lượng mưa tháng khô nhất 12,2mm. Độ ẩm không khí trung bình năm 85%. Độ cao so với mực nước biển trên 600m. Nhiệt độ trung bình năm 22,4 °C, nhiệt độ trung bình tháng lạnh nhất 20,1 °C, nhiệt độ trung bình tháng nóng nhất 23,9 °C.

Lời kết cho việc có nên đầu tư đất Gia Nghĩa không?

Như đã phân tích ở bên trên trên của chúng tôi về việc có nên mua đất Gia Nghĩa không? Có nên đầu tư đất Gia Nghĩa không? Phần nào đã giúp bạn nắm được một số các thông số cơ bản để đầu tư đất tại thành phố Gia Nghĩa - Đắk Nông, quý vị lưu ý, bài viết mang tính phân tích cá nhân, chúng tôi tuyên bố miễn trừ trách nhiệm với các hoạt động sử dụng thông tin của bạn. Và điều đặc biệt là khi mua đất Gia Nghĩa thì bạn cần kiểm tra lại quy hoạch xem thửa đất có vướng quy hoạch gì không nhé! Về đầu tư đất Gia Nghĩa, chúng tôi xin tóm tắt lại một số ý chính như sau:

.Gia Nghĩa giáp với các địa phương như: huyện đắk glong (đắk nông), huyện đắk r'lấp (đắk nông), huyện bảo lâm (lâm đồng), huyện đắk song (đắk nông), nên có điều kiện giao lưu với các huyện này, tuy nhiên do tiếp giáp toàn bộ với các huyện mà không có thành phố, thị xã nào nên cũng là điểm bất lợi cho đầu tư nhà đất tại Gia Nghĩa. ..đầu tư bất động sản gần cửa khẩu tại thành phố Gia Nghĩa - Đắk Nông cũng khá hấp dẫn, bởi lẽ Gia Nghĩa có cửa khẩu: ..

Biểu đồ giá đất thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) 05/2023 đến 04/2024

Dưới đây là bản đồ thể hiện xu hướng giá nhà đất thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) 05/2023 đến 04/2024 trong thời gian 12 tháng gần đây, giá trung bình chúng tôi tham khảo tại một số kênh rao vặt bất động sản. Nếu tháng nào chưa thống kê được sẽ có giá trị bằng 0.

Trả lời

Hãy chọn một tỉnh thành bên dưới đây để xem thông tin về đất đai như Bảng giá đất đai, giá giao dịch đất đai hiện nay, hệ số điều chỉnh giá đất, thông tin quy hoạch... và nhiều thông tin hơn nữa về tỉnh thành đó.