Có nên đầu tư đất Thanh Oai không? Giá giao dịch nhà đất huyện Thanh Oai hiện nay [Hà Nội]

Có nên đầu tư đất Thanh Oai không? Giá giao dịch nhà đất huyện Thanh Oai hiện nay [Hà Nội]

Có nên đầu tư đất Thanh Oai không tại thời điểm hiện tại là câu hỏi được rất nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm. Nhà đất Thanh Oai - Hà Nội là 1 từ khóa rất HOT trên mạng trong thời gian gần đây. Hãy cùng chúng tôi phân tích giá đất Thanh Oai tháng 04 năm 2024 bao nhiêu tiền thì mua được qua bài viết này nhé!

  1. Tại sao nên đầu tư đất Thanh Oai và không nên?
  2. Có nên mua đất Thanh Oai không?
  3. Các khu công nghiệp tại Thanh Oai
  4. Điều kiện kinh tế của Thanh Oai - Hà Nội
  5. Điều kiện xã hội của Thanh Oai - Hà Nội
  6. Làng nghề tại Thanh Oai
  7. Điều kiện giao thông của Thanh Oai - Hà Nội
  8. Thông tin về huyện Thanh Oai
  9. Dự báo giá đất Thanh Oai
  10. Lời kết
  11. Biểu đồ giá đất Thanh Oai và xu hướng

Tại sao nên đầu tư đất Thanh Oai và không nên?

Thanh Oai là một huyện của Hà Nội với diện tích tự nhiên khoảng 124km2 và dân số khoảng 211,029 người, mật độ dân số khoảng 1703 người/km2.. Mặc dù Thanh Oai chỉ là một địa phương cấp huyện của Hà Nội, nhưng Hà Nội là thủ đô của cả nước nên cũng có thể cân nhắc đầu tư đất tại Thanh Oai, triển vọng khá tốt. Thanh Oai giáp với các địa phương như: huyện thường tín (hà nội), huyện chương mỹ (hà nội), huyện ứng hoà (hà nội), huyện phú xuyên (hà nội), quận hà đông (hà nội), huyện thanh trì (hà nội), đặc biêt là Thanh Oai giáp với cả các địa phương cấp quận như quận hà đông, và đây chính là điểm cộng rất lớn cho việc đầu tư nhà đất tại Thanh Oai vì rất có thể tương lai Thanh Oai cũng phát triển lên quận hoặc thành phố. đầu tư bất động sản gần cửa khẩu tại huyện Thanh Oai - Hà Nội cũng khá hấp dẫn, bởi lẽ Thanh Oai có cửa khẩu: . Như chúng ta đã biết, Thanh Oai có các địa điểm du lịch như: Chùa Bối Khê, Làng Chuông, Làng cổ Cự Đà, Đình nội Bình Đà, đây cũng là một điểm cộng cho đầu tư bất động sản tại Thanh Oai.

Có nên mua đất Thanh Oai không?

Thanh Oai là một huyện có mật độ dân số tương đối đông của Hà Nội [1703 người/km2] do đó, đầu tư bất động sản tại Thanh Oai sẽ có ưu điểm là khả năng sinh lời và thanh khoản khá cao, được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhưng cũng vì thế mà giá đất ở Thanh Oai cũng không phải quá rẻ cho nên số tiền bỏ ra để đầu tư đất Thanh Oai cũng tương đối cao, nói chung bạn có thể xem xét đầu tư đất tại Thanh Oai vì khả năng trong tương lai cơ sở hạ tầng nơi đây sẽ phát triển mạnh như (sẽ có cơ hội được quy hoạch lên quận hoặc thành phố trực thuộc thành phố) (phù hợp với đầu tư đất làm khu nghỉ dưỡng cuối tuần, homestay, sinh thái).

Tùy khả năng kinh tế và nhu cầu của bạn mà lựa chọn phân khúc giá nhà đất Thanh Oai. Đối với Thanh Oai là một huyện của Hà Nội nên bạn có thể nghiên cứu mua nhà đất tại các địa phương có quy hoạch công nghiệp, du lịch... tại Thanh Oai và khu vực trung tâm của Thanh Oai như: Thị trấn Kim Bài, sau đó mới nghiên cứu đầu tư tại các xã Xã Bích Hòa, Xã Bình Minh, Xã Cao Dương, Xã Cao Viên, Xã Cự Khê, Xã Dân Hòa, Xã Đỗ Động, Xã Hồng Dương, Xã Kim An, Xã Kim Thư, Xã Liên Châu, Xã Mỹ Hưng, Xã Phương Trung, Xã Tam Hưng, Xã Tân Ước, Xã Thanh Cao, Xã Thanh Mai, Xã Thanh Thùy, Xã Thanh Văn, Xã Xuân Dương. Dù bạn mua đất Thanh Oai để làm gì thì cũng cần tìm hiểu trước về thông tin thửa đất như: thông tin quy hoạch, chanh chấp, thế chấp, sổ đỏ, thông tin chủ nhà đất.

Có thể bạn muốn xem thêm về giá đất đền bù khi giải phóng mặt bằng, lên thổ cư... liên quan đến huyện Thanh Oai:

bản đồ Hà Nội
bản đồ huyện Thanh Oai Hà Nội

bản đồ huyện Thanh Oai trong bản đồ Thành phố Hà Nội

Phân tích giá bán đất Thanh Oai hiện nay

Mặc dù nhu cầu về nhà đất xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi nhưng giai đoạn tầm tháng 04 này thì các nhà đầu tư đi khảo sát và quan tâm đến thị trường đất đai hơn, trong đó không thể bỏ qua thị trường nhà đất Thanh Oai.

Dự báo giá đất Thanh Oai thời gian tới

Từ đầu năm 2022 đến nay, giá bất nhà đất có xu hướng chung là chững lại, có chăng cũng chỉ tăng ở một số vị trí, một vài loại sản phẩm nhà đất. Thậm chí ở nhiều nơi xa trung tâm, hạ tầng chưa đầy đủ giá đã giảm, nhà đầu tư dùng đi vay lãi nhiều đang phải tìm cách bán cắt lỗ để lấy vốn. Mặc dù nhu cầu về nhà đất xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi nhưng giai đoạn tầm tháng 04 này thì các nhà đầu tư đi khảo sát và quan tâm đến thị trường đất đai hơn, trong đó không thể bỏ qua thị trường nhà đất Thanh Oai.

Giá đất Thanh Oai sẽ tăng mạnh trong năm nay hoặc vào năm 2025? Điều này không thể nào chắc chắn bởi lẽ giá đất biến đổi rất khó lường do vậy, chưa chắc đã có cơn sốt đất Thanh Oai trong năm sau. Để tăng giá đất Thanh Oai thì các dự án phải có trong quy hoạch và các dự án trong quy hoạch cần được triển khai nghiêm túc.

Có thể bạn muốn xem thêm về giá đất đền bù khi giải phóng mặt bằng, lên thổ cư... liên quan đến huyện Thanh Oai:

Điều kiện kinh tế của Thanh Oai - Hà Nội

Thanh Oai ngày xưa là một vùng với rất nhiều làng nghề như nón lá làng Chuông, tương Cự Đà, giò chả Ước Lễ, gạo bồ nâu Thanh Văn, quạt nan, mâytre, giang đan Canh Hoạch (làng Vác) và xã Cao Viên. Làng Bình Đà, xã Bình Minh ngày xưa nổi tiếng cả nước với nghề làm pháo, nghề cơ khí ở làng Rùa xã Thanh Thùy. Gần chục năm trở lại, các khu công nghiệp mở ra thu hút nhiều lao động địa phương.

Do vị trí chỉ cách trung tâm Hà Nội không xa nên Thanh Oai sẽ tiếp tục phát triển theo hướng Đô thị hóa nhanh chóng. Hiện nay thành phố Hà Nội đang triển khai xây dựng nhiều dự án trên địa bàn huyện: trục đường phát triển phía nam với các khu đô thị như Mỹ Hưng, Thanh Hà A, Thanh Hà B...; dự án đường vành đai 4, cụm công nghiệp Cao Viên - Bình Đà...

Điều kiện xã hội của Thanh Oai - Hà Nội

Văn hoá nổi bật

Thanh Oai có nét đặc trưng của nền văn hóa đồng bằng Bắc Bộ với rất nhiều đình chùa cổ kính và những làng nghề lâu đời, đặc sắc nhất là làng làm nón lá ở Phương Trung (làng Chuông), điêu khắc ở Võ Lăng (Dân Hoà), Dư Dụ (Thanh Thùy) cùng với nghề làm pháo tại Bình Đà, Cao Viên, Thanh Cao. Ngoài ra rải rác khắp huyện là nghề mây tre đan. Làng Chuông đã được công nhận là làng điển hình của văn hóa đồng bằng Bắc Bộ. Những đình chùa nổi tiếng là chùa Bối Khê, Đền Nội - Đình Ngoại Bình Đà v.v...

Tôn giáo chủ yếu là đạo Phật và Công giáo. Hầu như mỗi làng đều có đình, chùa cổ kính. Trung tâm của Công giáo trong vùng là nhà thờ Thạch Bích tại xã Bích Hòa và nhà thờ Từ Châu tại xã Liên Châu. Ngoài ra còn có các nhà thờ lớn như Giáo xứ Cao Mật Bến, Giáo xứ Cao Bộ, Giáo xứ Đàn Giản....

Làng nghề tại Thanh Oai - Hà Nội

Cùng với rất nhiều huyện ven đô của Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc,... hay ven thành phố lớn thì Thanh Oai (mảnh đất trăm nghề) nơi có rất nhiều làng nghề truyền thống thủ công xưa và làng nghề mới như:

  • Làm nón Chuông và cả xã Phương Trung
  • Làm quạt giấy, lồng chim, quang gánh, đèn kéo quân, chế biến gỗ ở Canh Hoạch (Dân Hòa)
  • Làng nghề điêu khắc gỗ Dư Dụ (Thanh Thùy)
  • Làng nghề tạc tượng Vũ Lăng (Dân Hòa)
  • Làng nghề bún Kỳ Thủy (Bích Hòa)
  • Làng nghề chế biến gỗ Tiên Lữ (Dân Hòa)
  • Làng nghề cơ khí Gia Vĩnh (Thanh Thùy)
  • Nghề làm nón ở Cao Dương
  • Làm pháo Bình Đà (đã cấm)
  • Giết mổ gia súc Bình Đà (Bình Minh)
  • Làng nghề cơ khí Rùa Thượng (Thanh Thùy)
  • Làng trứng gia cầm Châu Mai (Liên Châu)
  • Làng nghề giò chả Ước Lễ (Tân Ước)
  • Mũ, nón lá một số ở xã Tân Ước
  • Làng nghề cơ khí Từ Am (Thanh Thùy)
  • Làng nghề mây tre đan thôn Mùi (Bích Hòa)
  • Làng miến, tương, tiểu hổ Cự Đà (Cự Khê)
  • Trồng lá dong Tràng Cát (Kim An)
  • Làng nghề cơ khí Rùa Hạ (Thanh Thùy)
  • Làng nghề bún Thanh Lương (Bích Hòa)
  • Giò chả bánh, tăm hương Hồng Dương
  • Chế biến lương thực Nga My Thượng (Thanh Mai)
  • Làng nghề thêu ren ở Cao Mật (Thanh Cao)
  • Làng nghề cơ khí Dụ Tiền (Thanh Thùy)
  • Có nghề làm nón thôn Động Giã (Đỗ Động)
  • Làng nghề vòng nón Đôn Thư (Kim Thư)
  • Nghề khâu bóng thể thao ở Tam Hưng
  • Làng mộc truyền thống Áng Phao (Cao Dương)
  • Giò chả, thực phẩm Hoàng Trung (Hồng Dương).

Điều kiện giao thông của Thanh Oai - Hà Nội

Quốc lộ 21B là huyết mạch giao thông của huyện, từ Hà Đông đi chùa Hương và sang Hà Nam, qua thị trấn Kim Bài và nhiều khu dân cư như Thạch Bích, Bình Đà, Chuông, Vác... Dự án đường trục phía nam Hà Nội đi xuyên qua huyện đã được nâng cấp thành Quốc lộ 21C. Ngoài ra còn có tỉnh lộ 71 (nay là tỉnh lộ 427).

Phía Đông Bắc có tuyến đường sắt vành đai phía Tây Hà Nội chạy qua, để tới ga Văn Điển.

Các tuyến xe buýt đi qua và đi từ địa bàn huyện Thanh Oai: 33 (CCN Thanh Oai - Xuân Đỉnh), 85 (Công viên Nghĩa Đô - KĐT Thanh Hà), 91 (Bến xe Yên Nghĩa - Kim Bài - Phú Túc), 94 (Bến xe Giáp Bát - Kim Bài), 103A (Bến xe Mỹ Đình - Hương Sơn), 103B (Bến xe Mỹ Đình - Hồng Quang - Hương Sơn), 124 (Bến xe Yên Nghĩa - Kim Bài), 125 (Bến xe Thường Tín - Tế Tiêu).

Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại huyện Thanh Oai (Hà Nội)

Thêm một điểm cộng cho giá đất Thanh Oai là có các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đóng trên địa bàn huyện như trong danh sách thống kê dưới đây.

1Cụm công nghiệp Thanh Oai
Địa chỉ: huyện Thanh Oai
Diện tích:
Tình trạng: chưa rõ hiện trạng

Lưu ý, thông số thống kê có thể chưa chính xác, nếu bạn có đóng góp xin hãy liên hệ với chúng tôi. Xin cảm ơn!

Thông tin về huyện Thanh Oai (Hà Nội)

Huyện Thanh Oai có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Kim Bài (huyện lỵ) và 20 xã: Bích Hòa, Bình Minh, Cao Dương, Cao Viên, Cự Khê, Dân Hòa, Đỗ Động, Hồng Dương, Kim An, Kim Thư, Liên Châu, Mỹ Hưng, Phương Trung, Tam Hưng, Tân Ước, Thanh Cao, Thanh Mai, Thanh Thùy, Thanh Văn, Xuân Dương.

Huyện Thanh Oai nằm ở phía nam thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố 15 km, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Thường Tín
  • Phía tây giáp huyện Chương Mỹ
  • Phía nam giáp huyện Ứng Hòa và huyện Phú Xuyên
  • Phía bắc giáp quận Hà Đông và huyện Thanh Trì.

Huyện Thanh Oai có diện tích tự nhiên 142,31km2.

- Dân số năm 2019: trên 185.400 người. 13% dân số theo đạo Thiên Chúa.

Lời kết cho việc có nên đầu tư đất Thanh Oai không?

Như đã phân tích ở bên trên trên của chúng tôi về việc có nên mua đất Thanh Oai không? Có nên đầu tư đất Thanh Oai không? Phần nào đã giúp bạn nắm được một số các thông số cơ bản để đầu tư đất tại huyện Thanh Oai - Hà Nội, quý vị lưu ý, bài viết mang tính phân tích cá nhân, chúng tôi tuyên bố miễn trừ trách nhiệm với các hoạt động sử dụng thông tin của bạn. Và điều đặc biệt là khi mua đất Thanh Oai thì bạn cần kiểm tra lại quy hoạch xem thửa đất có vướng quy hoạch gì không nhé! Về đầu tư đất Thanh Oai, chúng tôi xin tóm tắt lại một số ý chính như sau:

Mặc dù Thanh Oai chỉ là một địa phương cấp huyện của Hà Nội, nhưng Hà Nội là thủ đô của cả nước nên cũng có thể cân nhắc đầu tư đất tại Thanh Oai, triển vọng khá tốt. Thanh Oai giáp với các địa phương như: huyện thường tín (hà nội), huyện chương mỹ (hà nội), huyện ứng hoà (hà nội), huyện phú xuyên (hà nội), quận hà đông (hà nội), huyện thanh trì (hà nội), đặc biêt là Thanh Oai giáp với cả các địa phương cấp quận như quận hà đông, và đây chính là điểm cộng rất lớn cho việc đầu tư nhà đất tại Thanh Oai vì rất có thể tương lai Thanh Oai cũng phát triển lên quận hoặc thành phố. ..đầu tư bất động sản gần cửa khẩu tại huyện Thanh Oai - Hà Nội cũng khá hấp dẫn, bởi lẽ Thanh Oai có cửa khẩu: ..

Biểu đồ giá đất huyện Thanh Oai (Hà Nội) 05/2023 đến 04/2024

Dưới đây là bản đồ thể hiện xu hướng giá nhà đất huyện Thanh Oai (Hà Nội) 05/2023 đến 04/2024 trong thời gian 12 tháng gần đây, giá trung bình chúng tôi tham khảo tại một số kênh rao vặt bất động sản. Nếu tháng nào chưa thống kê được sẽ có giá trị bằng 0.

Trả lời

Hãy chọn một tỉnh thành bên dưới đây để xem thông tin về đất đai như Bảng giá đất đai, giá giao dịch đất đai hiện nay, hệ số điều chỉnh giá đất, thông tin quy hoạch... và nhiều thông tin hơn nữa về tỉnh thành đó.